Có rất nhiều bạn đọc hỏi tôi về những sản phẩm chất liệu linen thoáng mát. Cũng phải thôi, với khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam, đây rõ ràng là một chất liệu rất cần thiết khi nó đáp ứng đủ các yếu tố vừa đẹp lại vừa thiết thực.

Đối với tôi, #linen gợi nhớ tới những chuyến du lịch biển, nơi các cô gái có thể ăn mặc thoải mái, thoáng mát với form trang phục rộng rãi hơn bình thường một chút và thật nổi bật.

 

Linen là gì và tại sao giá đắt thế?

Linen là một loại chất liệu tự nhiên lấy từ thân cây lanh. Có nhiều bằng chứng xa xưa chứng minh rằng ngành công nghiệp sản xuất vải linen bắt nguồn từ Ai Cập khoảng 4.000 năm về trước. Quy trình sản xuất linen sau đó được phổ biến rộng rãi hơn ở châu Âu và Belfast ở Bắc Ireland đã trở thành “thủ phủ” của vải linen khi tại đây sản xuất phần lớn chất liệu này trong suốt triều đại của Nữ hoàng Victoria.

Cũng giống như len cashmere, giá thành của sợi linen cao vì cần đến khá nhiều nguồn nhân công trong quy trình sản xuất. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng vải. Sợi linen muốn có chất lượng tốt phải được thu hoạch bằng tay và trải qua rất nhiều bước “sơ chế” như đập, ngâm, nhặt bỏ hạt cây cũng như tạp chất, chuốt sợi, v.v… Nếu sử dụng máy móc, sợi linen sẽ bị giảm chất lượng và không còn được bền chắc khi sản xuất thành quần áo. Vậy nên, giá thành của một sản phẩm linen chất lượng cao chuẩn chỉnh khá “khó chịu”.

_ST_


Comments are closed.